Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Sử dụng nút Like cho SEO trên Facebook

Một vài kết quả thú vị khi sử dụng nút Like trong Facebook trong việc tạo thêm lan truyền khi quảng cáo trên facebook.

Hôm nay, CNN đã có một bài viết tuyệt vời thảo luận về ý nghĩa của việc chia sẻ xã hội mới / liên kết tính năng này. Trong bài viết, họ giải thích rằng nút Like của Facebook như là một hình thức liên kết xã hội. Các liên kết này có khả năng mang nhiều giá trị hơn bởi vì họ có liên quan đến một người dùng cụ thể. Ngược lại, Google sẽ cho giá trị cho các liên kết dựa trên kết nối của họ tới các trang web. Hơn nữa, Google không có quyền truy cập đầy đủ để tìm kiếm Facebook và lập chỉ mục các liên kết này.
Nếu nút like của Facebook được hệ thống liên kết sẽ đưa ra nó có thể có nghĩa rằng Facebook trở thành người cầm chịch cho các trang , nói cách khác, khi nói đến thứ hạng và lập chỉ mục các trang web. Đối với những người làm SEO có thể có nghĩ rằng Facebook tối ưu hoá Facebook là giống như, nếu không nhiều hơn, quan trọng hơn Search Engine Optimization, từ đó có hình thức tốt hơn khi quảng cáo trên facebook.

Mặc dù điều này là tốt cho Facebook, có rất nhiều người ủng hộ web mở người nghĩ rằng đây là một điều xấu.

Dưới đây là để hy vọng chúng ta không rơi trở lại vào cái bẫy đó.


Các nút "Like" của Facebook  đã được lan truyền nhanh chóng. Hầu hết các trang web tôi đã đi trong 2 tuần qua có một bóng mới Facebook Giống như nút trên nó và nhiều người đã tìm ra plugin mới để sử dụng tối ưu hóa và dữ liệu của nó. Chắc chắn nó sẽ được sử dụng nhiều để thực hiện các công việc quảng cáo trên facebook theo các phương cách nào đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét